Địa chỉ: 434A-434B Võ Nguyên Giáp, Phường Long Bình Tân, Biên Hoà, Đồng Nai

Tin tức

Đá granite và marble có gì khác nhau, cách phân biệt ra sao

Hiện nay trong xây dựng cũng như thiết kế nội ngoại thất xu hướng tìm đến đế Granite và đá Marble đang vô cùng phổ biến. Những công trình hay nhu cầu trang trí không gian phòng 2 loại đá này đều có thể đáp ứng về mọi mặt từ chất lượng công trình cho đến tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên không phải 2 loại đá này hoàn toàn giống nhau mà chúng đều mang trong mình những đặc điểm riêng biệt tạo thương hiệu. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn biết được sự khác nhau giữa 2 loại đá này cũng như có thể phân biệt một cách nhanh nhất!

Đá Granite

Đá Granite hay còn có tên gọi thông dùng và thuần việt là đá hoa cương. Đá Granite được hình thành từ nham thạch, dưới sự dồn nén cao độ của vỏ Trái Đất, trải qua quá trình tích tụ năng lượng rồi tạo thành hàng trăm triệu năm.

Vì lí do đó mà loại đá này sử hữu độ cứng đáng kinh ngạc. Khi nhắc đến độ cứng thì đá Granite có độ cứng vô cùng cao chỉ sếp sau kim cương. Đá granite có thành phần chủ yếu là Fenspat, Thạch anh, Cát... đây đều là những thành phần có độ cứng cao.

Từ những thành phần nhỏ bé có độ cứng cao liên kết để tạo thành một vật thể hoàn chỉnh. Trên thế giới có rất nhiều mỏ đá Granite có thể kể đến Tây Ban Nha, Ba Lan, Ý, Hoa kỳ, Pakisstan, Ireland, Mexico, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kì, Ấn Độ...

Từ những tảng đá to lớn được khai thác một cách khó khăn tại các mỏ trên thế giời được nhập khẩu về sẻ thành từng tấm đá Granite sau đó sẽ dùng từ 2 tấm đá trở lên để ghép thành một bức tranh đá Granite đối xứng hoàn chỉnh.

Đá Marble

Đá Marble ở Việt Nam còn được biết đến với cái tên đá cẩm thạch. Đây là loại đá có nguồn gốc về đá vôi, cũng trải qua quá trình kiến tạo hàng trăm triệu năm giống với đá Granite. Thành phần chủ yếu có tên hóa học là canxicacbonat và có công thức hóa học là CaCo3 nên rất mềm, xốp hơn so với đá Granite...

Nên mua đá xuyên sáng Granite tại đâu uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang không biết nên mua đá có khả năng xuyên sáng ở đâu, hãy đến với Hoàng Anh Stone. Tại đây chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm từ Granite, Marble chất lượng cao, giá thành phù hợp.

Đặc biệt, tại đây chúng tôi có đầy đủ tất cả các mẫu đá Granite tự nhiên lẫn nhân tạo, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, hoa văn,... để các bạn dễ dàng lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình.

Như vậy trên đây là những thông tin về đá xuyên sáng Granite, Marble chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng mọi người đã có được những thông tin hữu ích cũng như nắm được địa chỉ mua đá uy tín, chất lượng.

Tin tức khác